Các loại thực phẩm cứ tưởng bở là không có đường mà không ai ngờ…

Một số đường được hình thành tự nhiên trong quá trình nướng, và một số đường cũng được thêm vào. Đọc nhãn dinh dưỡng để xem thông tin đường vì lượng đường bổ sung thay đổi tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Đừng cho rằng những thứ bạn ăn vào miệng không có vị ngọt là không có đường. Đôi khi, đường có thể ẩn trong các loại thực phẩm thậm chí không hương vị nhưng ít ai để ý đến hoặc nhận thức rõ về nó. Dưới đây là 5 nguồn đường ẩn bên trong thực phẩm hằng ngày mà có thể bạn và gia đình đang tiêu thụ đều đặn mỗi ngày.

Bánh mì trắng

 

Rõ ràng, bánh mì trắng chẳng thấy có vị ngọt nào cả. Thế nên, bạn vẫn phải ăn kèm với sữa đặc hay mật ong. Thậm chí, bánh mì trắng chấm đường.

Hầu hết mọi người có lẽ sẽ không nghĩ bánh mì với vị ngọt. Nhưng bạn có biết, một lát bánh mì trắng cỡ trung bình có thể chứa tới 1,4 gram đường? Vì vậy, một chiếc bánh sandwich bánh mì trắng có thể chứa gần 3 gram đường.

Một số đường được hình thành tự nhiên trong quá trình nướng, và một số đường cũng được thêm vào. Đọc nhãn dinh dưỡng để xem thông tin đường vì lượng đường bổ sung thay đổi tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Bạn có người nhà bị bệnh tiểu đườngbệnh trầm cảm mà không biết cách chăm sóc sao cho đúng hay để chúng tôi trang bị cho bạn các kiến thức cần thiết như cách xử lý khi bị đau dạ dàyhuyết áp cao

Nước mắm tỏi ớt đóng chai?

 

Nhìn những chai nước mắm tỏi ớt bán sẵn trong siêu thị, cửa hàng, tôi thực sự bị hấp dẫn. Một chén cơm trắng, vài miếng thịt luộc chấm cùng thật là tuyệt vời.

Thế nhưng, bạn có biết, bên trong mỗi chai nước mắm đó không chỉ là chất bảo quản để tỏi luôn trắng, nước mắm giữ được lâu mà còn có rất nhiều đường hóa học?

Xem Thêm: Top 6 dấu hiệu giúp nhận biết sớm được gan nhiễm mỡ để tránh bị viêm gan và sơ gan

Bánh pizza

 

Ngay cả pizza cũng là nguồn chứa đường ẩn. Một lát bánh pizza pho mát chứa khoảng 5 gram đường trong khi một lát bánh pizza bao gồm pepperoni hoặc xúc xích chứa khoảng 6 gram.

Pizza thực chất là tinh bột (bánh mì) và đường cùng với chất béo không có lợi. Có thể nó cho chúng ta cảm giác ngon, ngậy, béo trong miệng khi ăn, đặc biệt khi kết hợp pizza với nước sốt chấm và nước ngọt có ga. Thế nhưng, điều này cũng giống như bạn đang đầu độc cơ thể mình với gà rán – coca.

Có thể thử 1 lần không sao. Nhưng khi việc ăn uống đồ ăn nhanh này trở thành thói quen khó bỏ hay thói quen thường xuyên hơn thì nguy cơ ung thư, tiểu đường hay thừa cân, béo phì là điều không thể tránh khỏi.

Bơ đậu phộng

 

Bơ đậu phộng có thể cung cấp một số lợi ích dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo, chất xơ có lợi. Tuy nhiên, một số loại bơ đậu phộng lại chứa gần 4 gam đường trên mỗi muỗng canh.

Patricia Bannan, chuyên gia dinh dưỡng tại Los Angeles (Mỹ) nói rằng, “Khi chọn bơ đậu phộng, chỉ nên chọn đậu phộng rang khô.

Nước vitamin (vitamin water)

 

Một thức uống gọi là nước vitamin đã rất phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, dường như chúng không phải là 1 ý tưởng hay ho gì cho lắm.

Loại thức uống này có chứa thêm các loại vitamin, khoáng chất và được quảng cáo là mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nào là “tập trung”, “bền bỉ”, “làm mới”, “phòng thủ” và “thiết yếu”.

Tuy nhiên, những gì còn lại ngoài những lời khẳng định trong tiếp thị là nước chứa vitamin, chúng có chứa rất nhiều đường.

Mặc dù được bán trên thị trường như một thức uống lành mạnh, nước vitamin chứa hàm lượng fructose cao và các loại đường bổ sung khác, chẳng khác gì coca.

Vậy nên, đừng dại gì mà tin vào những thứ được coi là bổ sung vitamin hay khoáng chất từ các loại thức uống, dù là nước chứa vitamin. Thực chất, nếu có vitamin đi chăng nữa thì cũng chỉ là 1 phần vô cùng nhỏ mà thôi.

 

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>