Những gợi ý về chế độ dinh dưỡng đối với người cao tuổi

Như chúng ta đã biết, thực phẩm có chứa lượng lớn đường, muối và các chất béo có khả năng cao khiến người dùng mắc một số bệnh như: máu nhiễm mỡ, tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường… Do đó mà có một chế độ ăn uống thích hợp, giảm bớt lượng đường, muối và chất béo sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe người già. Bên cạnh đó, tăng cường sử dụng rau xanh và hoa quả tươi, uống sinh tố trái cây một cách thường xuyên sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Khi con người bước sang tuổi già thì cũng là lúc mà các cơ quan, bộ phận của cơ thể cũng chuyển sang giai đoạn thoái hóa. Chúng không còn dẻo dai và khỏe mạnh như khi còn ở tuổi thanh xuân, khả năng đề kháng cũng bị suy giảm một cách đáng kể. Do đó nếu không có được một chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung những dưỡng chất và khoáng chất cần thiết cho cơ thể thì người già rất dễ bị bệnh tật tấn công. Một số bệnh của người già điển hình như loãng xương, thoái hóa, đãng trí …

Chính vì vậy, việc lưu ý trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của những người cao tuổi.

Áp dụng một chế độ ăn giảm áp lực cho dạ dày

Tuổi già sẽ khiến cơ quan tiêu hóa dần sẽ yếu đi, quá trình tiêu hóa cần nhiều thời gian hơn, hiệu quả tiêu hóa kém dần đi, đặc biệt là khi về đêm. Bởi vậy mà, một chế độ dinh dưỡng thích hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Nên ưu tiên chọn một số thực phẩm dễ tiêu hóa, đầy đủ chất đạm và dinh dưỡng. Đồng thời hạn chế sử dụng thịt mà thay vào đó là tăng cường sử dụng cá cho bữa ăn.

Hãy đến phòng khám đông y của chúng tôi để mua thuốc đông y với các loại thảo dược đông y quý hiếm và để tư vấn chấm cứu  và bắt mạch còn được chia sẽ cách chăm sóc sức khỏe

Áp dụng một chế độ ăn ít lượng đường, muối, và chất béo

Như chúng ta đã biết, thực phẩm có chứa lượng lớn đường, muối và các chất béo có khả năng cao khiến người dùng mắc một số bệnh như: máu nhiễm mỡ, tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường… Do đó mà có một chế độ ăn uống thích hợp, giảm bớt lượng đường, muối và chất béo sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe người già. Bên cạnh đó, tăng cường sử dụng rau xanh và hoa quả tươi, uống sinh tố trái cây một cách thường xuyên sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

 Xem Thêm:  Top 7 loại thực phẩm có thể gây ra bệnh tim nếu bạn cứ ăn triền miên

Không sử dụng hoặc hạn chế tối đa sử dụng thuốc lá, rượu bia, cà phê và các chất kích thích

Thuốc lá, rượu bia là những tác nhân chính khiến nguy cơ mắc bệnh như: tim mạch, ung thư phổi, gan… tăng cao. Đặc biệt là với người già khi mà hệ miễn dịch đã không còn hoạt động tốt như khi còn trẻ. Hãy hạn chế sử dụng và tránh xa các nguy cơ gây bệnh này để có thể bảo vệ sức khỏe cho bản thân nhé.

Uống nước đều đặn, bổ sung hoa quả, vitamin và các khoáng chất

Ở tuổi già, mọi người thường ít có cảm giác khát nước, nhưng vẫn phải uống nước đều đặn trong một ngày.  Người già cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để có thể giúp thận hoạt động tốt và bài tiết các chất cặn bã ra khỏi cơ thể tốt hơn đồng thời làm giảm nguy cơ táo bón. Cung cấp vitamin là điều rất cần thiết giúp người già tăng cường sức đề kháng. Chúng ta có thể tiến hành bằng cách ăn trực tiếp hoặc sử dụng nước ép. Ngoài ra, cách làm sinh tố sẽ giúp người già ăn uống ngon miệng hơn. Sử dụng nhiều các loại quả có chứa nhiều vitamin A và C như: cam, quít, bưởi, bơ, đu đủ ….

Uống sữa đều đặn mỗi ngày

Uống sữa là cách để người già có thể tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch và phòng ngừa bệnh loãng xương. Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm sữa có chứa MUFA, PUFA, Choline, Canxi, FOS để đạt hiệu quả tốt hơn. Có thể sử dụng một trong số các loại khác nhau như:sữa bột, bột sữa ngũ cốc, sữa đậu nành hoặc sử dụng kết hợp. Mỗi ngày nên uống 1 – 2 cốc sữa để có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể người già. Đồng thời giúp tăng cường sức khỏe và phòng tránh bệnh tật khi tuổi già. Có thể cho người già ăn thêm sữa chua nhằm giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Với một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng đối với người già mà camnangsongkhoe đã tham khảo qua các chuyên gia về dinh dưỡng. Hi vọng mọi người có thể chăm sóc tốt hơn cho người thân và gia đình mình.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>